Tưởng tượng, kể lại cuộc tranh công của những quyển sách giáo khoa

Đề bài: Tưởng tượng, kể lại cuộc tranh công của những quyển sách giáo khoa. 

Mục đích, yêu cầu

– Khuyên học sinh cần nhận ra vai trò của từng môn học và coi trọng tất cả các môn học.

– Để kể được chuyện này, các em cần dùng nhân hoá và tạo được hoàn cảnh gặp gỡ hợp lí cho các nhân vật.

Dàn bài

Mò bài: Hoàn cảnh xảy ra câu chuyên.

– Có thể những quyển sách trên giá sách trò chuyện

– Có thể những quyển sách trong cặp, chuẩn bị cho buổi học ngày mai.

sach giao khoa - Tưởng tượng, kể lại cuộc tranh công của những quyển sách giáo khoa

Mỗi môn học, mỗi cuốn sách đều có vị trí riêng của mình

Thân bài:

1. Sách Ngữ văn khoe về vai trỏ của mình:

– Giúp học sinh có hiểu biết về văn chương.

– Làm cho tâm hồn học sinh thêm phong phú.

– Có thêm vốn tiếng Việt phong phú, chính xác. 

-Thực hành nói, viết qua Tập làm văn.

2. Sách Toán:

– Giúp học sinh biết tính toán, điều rất cần trong cuộc sống.

– Rèn tư duy chính xác, khoa học…

3. Sách Vật lí cũng tranh luận về vai trò của mình.

4. Sách Sinh học kể vê những điều thú vị mà nó mang lại cho học sinh.

5. Sách Lịch sử,…

Kết bài:

– Bạn học sinh lên tiếng can ngăn: khẳng định công lao của mỗi cuốn sách.

– Phân tích để thấy: học sinh cần học tốt tất cả các môn học, mỗi cuốn sách có vị trí riêng nhưng chỉ có ý nghĩa giúp bạn học sinh trở thành người toàn diện khi cùng biết kết hợp với nhau.

Thu Huyền